Quảng cáo mạng hiển thị - GDN
Quảng cáo google display network là một hình thức quảng cáo của Google có thể đặt banner hay text lên các vị trí khác nhau của hàng nghìn website đối tác tại Việt Nam hay thế giới. Thông điệp quảng cáo được truyền tải rộng rãi, thu hút nhiều khách hàng tiềm năng, thúc đẩy doanh số bán hàng trực tuyến lên gấp nhiều lần. Hệ thống gồm hàng nghìn website đối tác đó được gọi là Mạng hiển thị Google. Tất cả các website thành viên được gọi là Publisher của mạng hiển thị Google. Hình thức quảng cáo cho phép nhà quảng cáo đặt banner luân phiên, không cố định tại một vị trí và có thể nhắm chọn tới những nội dung phù hợp với mục tiêu quảng cáo, với sản phẩm dịch vụ đang kinh doanh.
Các website đối tác của google tại Việt Nam
Quảng cáo mạng hiển thị Google giúp bạn:
– Xác định đúng đổi tượng khách hàng tiềm năng.
– Gia tăng khách hàng là những người tiêu dùng mới.
– Tạo nhận thức và độ ghi nhớ Thương hiệu.
– Có chi phí hợp lý với tất các các doanh nghiệp tại Việt Nam.
– Đa dạng và linh hoạt, có thể truyền tải thông điệp của quảng cáo thông qua Video, Banner, nội dung text.
Tại sao chúng ta nên sử dụng quảng cáo Google Display Network ?
Quảng cáo đúng đối tượng, tại đúng thời điểm đem lại hiệu quả tối đa
– Đa dạng mẫu mã quảng cáo: hỗ trợ truyền tải thông điệp bằng nhiều con đường, hấp dẫn, rõ ràng.
– Quảng cáo đúng vị trí, đúng thời điểm: Xuất hiện trên nhiều website, ứng dụng có lượng truy cập và theo dõi hàng đầu tại Việt nam.
– Kiểm soát ngân sách, chi phí: Ngân sách được phân bổ linh hoạt theo ngày, theo nhóm quảng cáo,…
– Báo cáo minh bạch, đo được hiệu quả theo thời gian, chỉ số CTR, ROI,…
Quảng cáo Google Display Network hoạt động ra sao ?
1. Quảng cáo theo ngữ cảnh (Contextual Targeting - Keywords Targeting)
Quảng cáo theo ngữ cảnh
Hệ thống quảng cáo google display network đủ khả năng sàng lọc nội dung tại những trang cụ thể trên hệ thống website publisher có chứa những từ khóa nhà quảng cáo sử dụng để đặt quảng cáo GDN.
Hệ thống GDN sắp xếp các website thành viên (publisher) tạo ra những chủ đề chuyên biệt như: tin tức, nghệ thuật & giải trí, bất động sản, du lịch, sức khỏe,…. Bằng việc đặt banner quảng cáo Google display network lên những chủ đề nhắm chọn quảng cáo tức cho phép nhà quảng cáo có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng nhất. Một chiến dịch quảng cáo GDN thành công là chiến dịch có thể truyền tải thông điệp quảng cáo tốt nhất, tức là tiếp cận những người là khách hàng tiềm năng nhất.
2. Quảng cáo theo vị trí đặt / Website (Placement Targeting)
Quảng cáo theo vị trí đặt / Website
Quảng cáo Google Display Network giúp bạn đặt các thông điệp trên rất nhiều những website mà bạn cho là phù hợp với sản phẩm, dịch vụ đang kinh doanh bằng cách nhắm chọn các trang web muốn đặt quảng cáo.
Với hình thức này, bạn có thể lựa chọn bất kỳ website thuộc hệ thống Google Display Network để đặt quảng cáo. Hơn nữa, Google còn sắp xếp tất cả các trang web, page trong hệ thống theo từng danh mục thể loại như: Tài chính, du lịch, kinh doanh, giải trí…, các công ty có thể chọn lựa danh mục mà mình muốn đặt quảng cáo.
3. Quảng cáo Tiếp thị lại (Remarketing)
Theo nghiên cứu từ google, có đến 96% khách hàng tiềm năng truy cập vào website lần đầu tiền sẽ không có bất cứ một hành động mua hàng nào. Vậy làm thế nào để có thể tiếp cận được 96% khách hàng tiềm năng đó?
Quy trình hoạt động của quảng cáo remarketing
Với chiến dịch tiếp thị lại (remarketing) bạn có thể tiếp cận những khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp thêm một hoặc nhiều lần nữa thông qua mạng quảng cáo của google, youtube,...Thậm chí, bạn có thể truyền tải đến những người dùng này những thông điệp tạo nên hành động đối với sản phẩm và dịch vụ của bạn bởi khi đó bạn biết chắc rằng họ đã và đang quan tâm đến những sản phẩm hay dịch vụ của doanh nghiệp mình. Ngoài ra, tiếp thị lại (remarketing) còn giúp bạn tăng mức độ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp đến với người dùng quan tâm.
Sẽ không quá khi nói rằng, tiếp thị lại chính là sự bổ sung hoàn hảo cho SEM và SEO. Nếu website của bạn có lượng truy cập tốt nhờ kết quả SEO và SEM, bạn nên tận dụng và tối ưu các chiến dịch quảng cáo bằng quảng cáo tiếp thị lại. Điều này đặc biệt hữu dụng nếu phần lớn lượng truy cập của bạn là những người dùng chỉ ghé thăm website một lần và không trở lại.
Việc khách hàng liên tục nhìn thấy một mẫu quảng cáo sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bạn ở khắp mọi nơi có thể khiến họ tin rằng doanh nghiệp đã phải đầu tư rất nhiều cho chiến dịch quảng cáo nên mới có thể xuất hiện ở mọi trang web họ ghé thăm. Đây chính là chiến thuật thông minh và đem lại hiệu quả đầu tư cao nhất (ROI) để gây dựng niềm tin, tăng mức độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng của doanh nghiệp.
Tận dụng ưu thế, tối ưu sức mạnh với google display network, quảng cao mạng hiển thị google là cách tốt nhất cho việc gia tăng khách hàng mới, thúc đẩy doanh số và phát triển thương hiệu.