Thiết Kế Nhãn - Bao Bì Sản Phẩm
Thiết kế nhãn, bao bì là sự kết hợp giữa nguyên liệu, cấu trúc, cách trình bày, hình ảnh, màu sắc và những thành phần khác của bao bì nhằm tạo ra sự thu hút thị giác cho mục tiêu truyền thông và chiến lược marketing của một thương hiệu hay sản phẩm. Dựa trên cơ sở những nhân tố tác động đến khách hang khi lựa chọn và so sánh các sản phẩm cùng loại.
Với các thiết kế bao bì, thiết kế vỏ hộp, thiết kế nhãn mác đẹp, bạn biến sản phẩm của mình nổi bật hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh về hình ảnh, gây thị giác mạnh và thu hút khách hàng.
Thiết kế nhãn - bao bì chuyên nghiệp
Nếu các sản phẩm có được đặc điểm như vậy, trước hết nó sẽ tạo nên ưu thế khi trưng bày trên cùng một giá trong siêu thị. Việc thiết kế tốt bao bì, nhãn mác sẽ ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của khách hàng và tạo xu thế mua bán đáng kinh ngạc.
Nếu bạn đang kinh doanh, buôn bán một sản phẩm hay dịch vụ, bạn đều cần phải có bao bì, không chỉ vì công dụng chứa đựng sản phẩm mà hơn hết bao bì còn thể hiện đẳng cấp của doanh nghiệp. Thật vậy, thiết kế bao bì sản phẩm thể hiện sự chuyên nghiệp, đặc trưng nhận dạng và tính cách của một thương hiệu.
Thiết kế bao bì đẹp, phù hợp với sản phẩm của bạn đang bán, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng bởi vì người mua sẽ có ấn tượng tốt đầu tiên với thiết kế của bao bì, làm họ có thiện cảm với sản phẩm từ đó họ sẽ chọn mua hàng vì cảm tính và ấn tượng tốt đẹp đầu tiên của sản phẩm.
6 Yếu tố cơ bản trong việc thiết kế nhãn, bao bì cho mục tiêu phát triển giá trị thương hiệu
1. Phối hợp nhất quán:
Khi thiết kế bao bì cần phải có sự phối hợp nhất quán để tạo được phong cách riêng của thương hiệu, đó là sự kết hợp của màu sắc, bố cục, phông nền giúp cho việc nhận dạng thương hiệu nhanh hơn và khách hàng có thể gợi nhớ về sản phẩm.
Màu sắc và hình ảnh phải đồng nhất giữa nhãn, bao bì các sản phẩm cùng loại
2. Ấn tượng:
Thiết kế bao bì cần phải tạo được ấn tượng tốt đối với khách hàng, đặc biệt đối với sản phẩm cao cấp.
3. Nổi bật:
Sự nổi bật là rất quan trọng để tạo được sự khác biệt giữa các sản phẩm, sản phẩm sẽ được người tiêu dùng so sánh, nhận định với hàng loạt những sản phẩm khác cùng loại với rất nhiều phong cách và màu sắc đa dạng. Để có thể cạnh tranh, tạo điểm nhấn và thu hút với khách hàng cần làm cho sản phẩm của mình nổi bật và khác biệt giữa một loạt sản phẩm khác.
4. Hấp dẫn:
Trong một số ngành hàng thi bao bì cần phải thể hiện được sự hấp dẫn, lôi cuốn , gây thiện cảm và nhấn mạnh các đặc tính của sản phẩm.
5. Thu hút được cảm nhận tốt của người dung về sản phẩm:
Thiết kế bao bì đẹp là phải thu hút và có được sự cảm nhận tốt của người tiêu dùng về sản phẩm thông qua thiết kế bao bì, chất liệu bao bì, kích cỡ kết cấu của bao bì.
6. Bảo vệ sản phẩm:
Đã là bao bì thì luôn phải có chức năng bảo về sản phẩm, bao bì phải được thiết kế để bảo về tốt nhất, đảm bảo nhất sản phẩm bên trong. Người ta thích dùng bao bì kín hoặc hút chân không để giúp sản phẩm được lâu hơn. Bao bì dành cho thực phẩm và đồ uống phải đảm bảo được những tiêu chuẩn bắt buộc trong việc đảm bảo được chất lượng sản phẩm.